Tỉnh Bình Định hỗ trợ các tỉnh Nam Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ năm - 29/04/2021 09:56 81 0
Ngày 17.9, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho các tỉnh Nam Lào bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Sekong 300 triệu đồng, Salavan và Attapeu mỗi tỉnh 200 triệu đồng. Trước đó, ngày 16.9, đoàn công tác của tỉnh cũng đã tặng tỉnh Champasak 300 triệu đồng.
Tỉnh Bình Định hỗ trợ các tỉnh Nam Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng gửi lời thăm hỏi ân cần và sâu sắc nhất tới lãnh đạo và nhân dân các tỉnh, nhất là các địa phương và gia đình bị ảnh hưởngtrực tiếp.

“Tôi tin tưởng rằng,dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, chính quyền 3 tỉnh, cùng sự đoàn kết một lòng của nhân dân, các đồng chí sẽ vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống của nhân dân vùng bị ảnh hưởng”, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng nói.

Lãnh đạo các tỉnh Nam Lào đã cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của tỉnh Bình Định trong hoàn cảnh các tỉnh đều gặp nhiều khó khăn sau khi lũ lụt đi qua. Đồng thời, khẳng định  

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9.2019, tình hình thiên tai lũ lụt diễn biến phức tạp tại một số tỉnh miền Trung và Nam Lào đã làm 14 người chết; ảnh hưởng đến đời sống của 175 nghìn hộ gia đình tại 1.466 bản của 43 huyện; gây thiệt hại 151 nghìn ha lúa 251 nghìn ha hoa màu và 3.266 ao hồ nuôi cá; làm hư hại, sạt lở nhiều tuyến đường, chia cắt nhiều khu vực.

Đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng do các trận mưa liên tiếp kéo dàigây ra, được đánh giá là chưa từng xảy ra trong40 năm quaở Nam Lào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
binhdinh.gov.vn
attapeu
champasac
sekong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8
  • Tháng hiện tại74
  • Tổng lượt truy cập11,621
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây